Bật nguồn máy tính chạy nhưng không lên màn hình

bật nguồn máy tính chay nhưng không lên màn

Thời đại ngày nay, chiếc máy vi tính không thể thiếu đối với nhiều người. Chúng ta sử dụng nó để làm việc, chơi Games, xem phim nghe nhạc…Nhưng trong quá trình sử dụng ta cũng bắt gặp không ít những trường hợp lỗi máy vi tính .

Bật nguồn máy tính chạy nhưng không lên màn hình, bàn phím, chuột không sáng. Bạn không thể làm việc, chơi games, xem phim nghe nhạc.

Bật nguồn máy tính

Bài viết dưới đây mình sẽ hướng dẫn các bạn khắc phục lỗi này.

1- Kiểm tra cáp kết nối từ màn hình lên Case:

Nhiều lúc chính sợi cáp là nguyên nhân dẫn đến tình trang cây máy tính vẫn chạy nhưng màn hình không lên. Bạn kiểm tra xem có bị chuột cắn, hay đứt ngầm không. Để đảm bảo bạn tìm một sợi cáp khác thử xem có được không.

Nếu thử sợi cáp khác vẫn không được thì Cáp cũ của không sao. Bạn kiểm tra sang nguyên nhân thứ 2 dưới đây.

2- Vấn đề về Card màn hình (Nếu có):

Bật nguồn máy tính

Nhiều Case máy tính có Card màn hình mở rộng để sử lý đồ họa, làm phim chơi Games…

Nhưng vì một lý do nào đó mà bị lỗi, Lúc này bạn tháo ra vệ sinh lại chân cắm card.

Đồng thời trong lúc không có card bạn thử cắm lên VGA ở trên Main để kiểm tra xem có lên màn hình không nhé. Nếu vẫn không lên bạn làm tiếp bước 3.

3- Vấn đề về Ram:

Ram là một loại bộ nhớ khả biến cho phép truy xuất đọc-ghi ngẫu nhiên đến bất kỳ vị trí nào trong bộ nhớ dựa theo địa chỉ bộ nhớ. Thông tin lưu trên RAM chỉ là tạm thời, chúng sẽ mất đi khi mất nguồn điện cung cấp.

Nếu Ram lỗi hoặc bẩn cũng khiến máy tính không hiển thị mặc dù case vẫn chạy. Vậy bạn cần phải tháo Ram ra vệ sinh sạch sẽ, rồi cắm lại (Chú ý là chân Ram có rãnh dài ngắn bạn phải cắm đúng khe).

Khi đã là như trên mà vẫn không lên bạn lấy thanh Ram khác giống như vậy thử nhé.

4- Vấn đề về nguồn:

Nguồn máy tính là một thiết bị cung cấp điện năng cho bo mạch chủ, ổ cứng và các thiết bị khác…Đáp ứng năng lượng cho tất cả các thiết bị phần cứng của máy tính hoạt động.

Khi nguồn cấp không đủ hoặc bị lỗi thì cho dù case máy tính có chay nhưng cũng không đủ để kích màn hình lên được.

Bạn nên lấy một nguồn khác và thử xem có khắc phục được không nhé.

6- Lỗi mainboard (Bo mạch chủ):

Mainboard (bo mạch chủ) được ví như bộ khung trong cơ thể con người. Nó là nơi gắn kết tất cả các linh kiện và các thiết bị ngoại vi lại với nhau thành một khối thống nhất.

Nếu lỗi Main thì sẽ có trường hợp bật nguồn quạt không quay, hoặc có bật nguồn nhưng màn hình không lên. Nếu bị lỗi thì bạn phải xác định là thay Main mới hoặc sửa chữa.

Tùy vào lỗi nặng hay nhẹ mà chi phí sửa Main cao hay thấp, Nếu mà cao gần bằng một Main mới thì tốt hơn hết là bạn nên thay. Sửa chữa chỉ mang tính chất tạm thời không thể ổn định được.

Trên đây là số cách khắc phục lỗi Bật nguồn máy tính chạy nhưng không lên màn hình. Nếu bạn nào có cách hay thì xin comment dưới bài viết để mọi người cùng được biết.


Visited 199 times, 1 visit(s) today

Comments

No comments yet. Why don’t you start the discussion?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.