Unikey 4.6 phần mềm tiếng việt RC2

phần mềm gõ tiếng việt unikey
Phần mềm Unikey được Ủy ban Quốc gia về chuẩn tiếng Việt Unicode của Bộ Khoa học và Công nghệ khuyến cáo sử dụng trong các cơ quan nhà nước Việt Nam.

Unikey 4.6 phần mềm tiếng việt là mã nguồn mở dùng để gõ tiếng Việt. Được yêu cầu sử dụng chính thức trong trường học theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Giới thiệu về Unikey

UniKey được công bố lần đầu tiên vào năm 1999. Ngay từ khi ra đời, UniKey đã được người dùng đón nhận rất tích cực nhờ tính đơn giản, tiện dụng, tốc độ, tin cậy.

UniKey nhanh chóng trở thành chương trình gõ tiếng Việt tốt nhất, phổ biến nhất trên Windows. Hiện nay UniKey có mặt hầu như trên tất cả các máy tính chạy Windows của người Việt.

Tính năng của Unikey

Kiểu gõ Telex được ưa thích sử dụng ở miền Bắc vì thuận tiện, gõ nhanh, dễ nhớ và dễ dùng.

Trong khi đó kiểu gõ VNI (kết hợp với các phím số 0-9) lại được sử dụng phổ biên ở miền Nam.

Nếu bạn chọn bỏ dấu sớm (hay bỏ dấu kiểu cũ) bộ gõ sẽ bỏ dấu (sắc, huyền, hỏi, ngã, nặng) ngay trên nguyên âm đầu tiên (ví dụ: hòa, tỏa, thúy, thủy…).

Về mặt mỹ thuật, kiểu bỏ dấu sớm sẽ tạo sự cân đối, đẹp mắt cho các từ tiếng Việt.

Ngược lại khi chọn bỏ dấu muộn, bộ gõ sẽ bỏ dấu tiếng Việt trên nguyên âm cuối cùng của từ (ví dụ: hoà, toả, thuý, thuỷ…).

Bạn nên thống nhất một kiểu bỏ dấu khi soạn thảo văn bản trên Windows vì nó sẽ liên quan tới thứ tự sắp xếp (chẳng hạn như khi sắp xếp danh sách theo họ tên).

Nó cung cấp nhiều bảng mã tiếng Việt khác nhau và nhiều tính năng hữu ích như: gõ tiếng Việt, viết chữ hoa, gõ tắt, gõ chữ cái có dấu, … Unikey được xem là tiện ích thật sự cần thiết đối với những người thường xuyên soạn thảo văn bản, nhân viên văn phòng, …

unikey Rc

File nameServer Downloads
Unikey 4.6 RC2 32 bit [Tải về]
Unikey 4.6 RC2 64 bit[Tải về]
Mật khẩu giải nén (nếu có): nadutv.com
Xem thêm

Tóm lại phần mềm Unikey 4.6 phần mềm tiếng việt không thể thiếu được đối với tất cả người dùng máy tính khối văn phòng nói chung và người dùng máy tính nói riêng.


Visited 238 times, 1 visit(s) today

Comments

No comments yet. Why don’t you start the discussion?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.